Công thức Pasta bò bằm siêu nhanh, siêu dễ cho bé ăn ngon miệng
25
THÁNG 10 2018
Công thức Pasta bò bằm siêu nhanh, siêu dễ cho bé ăn ngon miệng

Mẹ muốn đổi khẩu vị cho cả nhà? Mẹ muốn nấu món ngon tiện lợi và dinh dưỡng cho con? Hãy để Big C mách nhỏ với mẹ công thức cho món Pasta bò bằm thơm ngon tuyệt vời, nhân dịp World Pasta Day 25/10 năm nay.

Big C cùng mẹ mang món Tây vào bếp Việt

Pasta là tên gọi của món mì sợi sốt kem béo rất phổ biến tại các nước Châu Âu, đặc biệt là nước Ý. Với độ thơm ngon khó cưỡng của mình, Pasta giờ đây đã có mặt khắp năm châu với nhiều phiên bản và biến tấu thú vị hơn, hợp khẩu vị hơn. Pasta tượng trưng cho lời cầu chúc về sự sung túc và niềm vui, sợi mì càng dài chứng tỏ niềm vui của người nấu và người thưởng thức sẽ càng lâu. Món ăn này trở nên phổ biến trong các dịp lễ lớn hay các bữa tiệc quan trọng tại phương Tây cũng vì lẽ đó.

Và Big C sẽ cùng mẹ vào bếp để chế biến nên món ăn thơm ngon và ý nghĩa này. Pasta muôn màu muôn vẻ, nhưng ngon khó cưỡng trong số đó vẫn là hương vị Pasta sốt bò bằm truyền thống mà Big C sẽ cùng mẹ nấu hôm nay.

công thức pasta

Nguyên liệu cho 4 người ăn bao gồm:

- 300gr thịt bò băm (có thể mua thịt băm sẵn tại Big C)

- 200gr cà chua

- 2-3 củ hành tây

- 100 gr tỏi xay

- 100gr hành tím xay

- Sốt cà chua (có thể chọn mua rất nhiều loại sốt có cà chua làm sẵn tại Big C tùy theo khẩu vị)

- Gia vị: muối, dầu ăn, tiêu, bơ, Mayonnaise

- 1 gói mì Ý

> Tham khảo chương trình giảm giá cho món pasta bò bằm thơm ngon tại đây

Cách làm:

-    Bước 1: Trụng mì trong nước sôi, để mì có độ bóng và không dính sợi, trước khi luộc mì cho vào nước luộc một ít dầu ăn và muối.

-    Bước 2: Trong lúc đợi sợi mì chín, làm tiếp phần nước sốt bò bằm. Đầu tiên cho tỏi vào phi thơm cùng dầu ăn, tiếp sau cho cà chua vào xào nhừ, cuối cùng cho thịt bò vào đảo nhanh trên lửa lớn để giữa được độ mềm thơm của thịt. Nêm nếm tùy khẩu vị muối, đường, hạt nêm và sữa tươi.

-    Bước 3: Vớt mì ra cho ráo, bày lên dĩa và rưới nước sốt lên trên, kèm thêm chút ngò và hạt tiêu để tăng độ thơm ngon cho món ăn.

Cùng Big C khám phá những biến tấu mới lạ cho món pasta
công thức pasta đơn giản

Ngoài các hương vị truyền thống như pasta sốt bò bằm, có rất nhiều biến tấu mới lạ khác nữa với pasta để phù hợp hơn với khẩu vị người Việt. Pasta nay đã giảm bớt kem béo và sữa tươi, thay vào đó là các biến tấu thơm ngon không kém với nước cốt dừa hay nước luộc hải sản. Một vài gợi ý độc đáo về pasta “made in Việt Nam” như: Pasta xá xíu sốt cay, Pasta lạp xưởng sốt chua ngọt. Hoặc có thể thay thế thịt bò bằng các loại thịt khác như gà, nghêu, tôm.

Ø  Tìm thêm những nguyên liệu mới lạ cho món pasta sáng tạo tại đây.