Dưỡng da mùa đông: 6 bước bạn cần biết dù sở hữu loại da nào
15
THÁNG 10 2018
Dưỡng da mùa đông: 6 bước bạn cần biết dù sở hữu loại da nào

>>> Tiết trời trở lạnh, ẩm ướt nhiều khiến việc dưỡng da mùa đông của phái đẹp cũng cần thay đổi phù hợp. Xem ngay 6 bước dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong bài viết này!  

Tiết trời se lạnh báo hiệu một mùa đông sắp tới cũng đồng nghĩa với việc làn da bạn đang trong nguy cơ bị tổn hại. Nếu không có những biện pháp chăm sóc dưỡng da mùa đông, da khô dễ dẫn đến tình trạng nứt nẻ, thậm chí chảy máu. Các bước chăm sóc da dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục nhược điểm, đánh bay sự xấu xí mùa đông bất kể da bạn là da khô, da hỗn hợp hay da dầu. 

1. Làm sạch da trước khi dưỡng da mùa đông

Mùa đông đến đồng nghĩa với việc bạn đã trải qua ba mùa xuân, hạ, thu với những hoạt động dưới nắng gắt, khói bụi, du lịch, bơi lội, mưa gió, thay đổi thời tiết, chế độ ăn có nhiều biến đổi. Để da có thêm sức sống chống chọi với thời tiết khó chịu của mùa đông, bạn cần bắt đầu với bước làm sạch da. Làn da chỉ sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất và hấp thu tối đa khi được tẩy bỏ các lớp bẩn bám kín trên nó.  

Lưu ý: thời gian rửa mặt nên ngắn hơn so với các mùa khác. Cần chuyển sữa rửa mặt qua loại dịu nhẹ hơn cho da để tránh mất độ ẩm. Da khô nên dùng sữa rửa mặt dạng kem, không bọt. Da dầu nên dùng loại có bọt hoặc gel tạo bọt. 

>>> Xem ngay các loại sữa rửa mặt đang ưu đãi trong tuần lễ Big C Beauty Fair “Một ngày tươi sáng” tại đây




2. Tẩy tế bào chết để dưỡng da mùa đông hiệu quả

Nhiều bạn nữ vẫn hay bỏ qua bước này khi chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, một khi đã tẩy tế bào chết, bạn sẽ đồng ý với Big C rằng làn da của bạn sẽ mịn, sáng và sạch hơn rất nhiều. Bước này cũng giúp “dọn” da sạch sẽ để dưỡng chất có thể thấm sâu. \

Với làn da dầu, bạn hãy chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa hoạt tính than để hút bớt chất nhờn trên da. Với da khô, nên ưu tiên các sản phẩm bổ sung dưỡng  chất để duy trì độ ẩm sau khi tẩy. Với da thường, bạn có thể sử dụng các loại có hạt “scrub” thật nhuyễn (không quá to, gây tổn thương da) để làm sạch sâu. 
Lưu ý: không dùng tẩy tế bào chết toàn thân cho da mặt và ngược lại. 

>>> Xem ngay các sản phẩm tẩy tế bào chểt đang ưu đãi trong tuần lễ Big C Beauty Fair “Một ngày tươi sáng” tại đây.  


3. Cân bằng độ ẩm sau bước làm sạch da

Mục đích của bước cân bằng độ ẩm chính là giúp kiềm dầu, thu nhỏ lỗ chân lông và thúc đẩy da hấp thụ dưỡng chất. Để cân bằng độ ẩm, bạn cần sử dụng các sản phẩm nước hoa hồng ngay sau khi rửa mặt. Bạn đổ một lượng nước hoa hồng vừa đủ lên bông trang điểm và thoa nhẹ nhàng trên da. Tránh mạnh tay, chà xát, kéo căng da gây mất độ đàn hồi, làm da nhanh lão hóa. 

>>> Xem ngay các sản phẩm cân bằng độ ẩm đang ưu đãi trong tuần lễ Big C Beauty Fair “Một ngày tươi sáng” tại đây




4. Thoa kem dưỡng phù hợp với loại da

Ba bước nêu trên chính là tiền đề bước thoa kem dưỡng này phát huy hiệu quả. Với các mùa khác, dưỡng da đã quan trọng. Với mùa đông, dưỡng da gần như là “sống còn” khi thời tiết hanh khô vừa làm giảm tiết dầu, vừa lấy đi độ ẩm tự nhiên, gây mất nước và khô da nghiêm trọng. 

Với nàng da khô, mùa đông là “kẻ thù” không đội trời chung. Hãy lựa chọn những kem dưỡng ẩm dành riêng cho da nàng, có chứa thành phần dưỡng chất như Hyaluronic Axit, glycerin, ceramides. Các loại kem có chức năng chống oxi hóa, các hoạt chất như tinh chất chiết xuất từ trà xanh, nho, bơ hạt mỡ, vitamin E và C…

Với nàng da dầu, đừng ỷ lại vì thực tế, da càng khô sẽ càng tiết dầu nhiều. Hãy uống nhiều nước và lựa chọn sản phẩm dưỡng dạng gel, có chứa Hyaluronic Axit, Glycolic axit và Niacinamide.

Nàng có da nhạy cảm cần thử sản phẩm lên vùng da dưới cổ tay 24h trước khi mua về. Hãy tránh các sản phẩm có chứa paraben (hoặc methylparaben, propylparaben, ethylparaben, butylparaben), chất tạo bọt Sodium lauryl sulfate, dầu khoáng mineral oil, và các hương liệu (fragrance, perfume)… 

>>> Xem ngay các loại kem dưỡng cho mọi loại da đang ưu đãi trong tuần lễ Big C Beauty Fair “Một ngày tươi sáng” tại đây




5. Đắp mặt nạ dưỡng da vào mùa đông

Mặt nạ là bước bổ sung, giúp duy trì độ ẩm trên da, tăng độ mềm mượt, bóng mịn tự nhiên. Bạn có thể sử dụng các mặt nạ bán sẵn trong siêu thị hoặc các mặt nạ tự làm từ trái cây. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra tác dụng gây bắt nắng của các loại trái cây nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc màn hình thiết bị điện tử. Tần suất đắp mặt nạ trong tuần không nên quá 2 -3 lần. Bạn cũng cần lựa chọn mặt nạ phù hợp với loại da. 

>>> Xem ngay các loại mặt nạ dưỡng da đang ưu đãi trong tuần lễ Big C Beauty Fair “Một ngày tươi sáng” tại đây




6. Chống nắng để bảo vệ da

Đừng chủ quan vì nghĩ mùa đông không cần chống nắng. Thực sự, tia UV vẫn tồn tại dù có ánh nắng hay không. Hãy luôn thoa kem chống nắng sau bước dưỡng ẩm và che chắn mỗi khi ra đường. Nếu hoạt động nhiều giờ ngoài trời, hãy thoa lại kem chống nắng mỗi 2 giờ/ lần. 
Lưu ý: chỉ dùng lượng vừa đủ để thoa lớp mỏng trên mặt. Dùng quá nhiều sẽ làm bít lỗ chân lông, gây mụn và lão hóa da. Không dùng sản phẩm cho mặt thoa toàn thân và ngược lại. 

Để có làn da khỏe mạnh suốt mùa đông, bạn đừng quên kết hợp với thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh. Sau một ngày, bạn cần dùng nước tẩy trang lau bỏ hết những bụi bẩn cũng như lớp sừng chết trên da. Không vì trời lạnh mà tắm nước quá nóng và uống thật nhiều nước. Ăn trái cây, rau xanh hằng ngày như cà chua, cam, nho, xà lách, kiwi, táo…. Ưu tiên các loại trái cây chứa nhiều vitamin C để tăng cường miễn dịch, tạo sự đàn hồi và giúp da trắng sáng. Bạn có thể chọn lựa những loại trái cây tươi ngon với giá cả phải chăng trên kệ ở các siêu thị Big C.

>>> Xem ngay các loại kem chống nắng đang ưu đãi trong tuần lễ Big C Beauty Fair “Một ngày tươi sáng” tại đây





Từ ngày 4 - 21/10, tại Big C trên toàn quốc diễn ra Beauty Fair “Một ngày tươi sáng”, dành tặng bạn hàng loạt ưu đãi các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho cả gia đình. Xem ngay tại đây.