Dùng ngay túi Lohas – “Chiến binh” xanh giúp bạn bảo vệ môi trường
27
THÁNG 8 2018
Dùng ngay túi Lohas – “Chiến binh” xanh giúp bạn bảo vệ môi trường

>>> Túi Lohas - túi tái sử dụng, thân thiện với môi trường đang được bán tại Big C toàn quốc với giá không lợi nhuận, vào mỗi Thứ 7 hằng tuần từ 25/8 – 15/9/2018, nhằm tuyên truyền lối sống xanh, hạn chế túi nylon để bảo vệ môi trường. 
 

Ngày nay, lối sống xanh, bảo vệ môi trường đang khá được ưa chuộng trên toàn thế giới. Trước những thay đổi tiêu cực đáng báo động của Trái Đất, kèm nhận thức về tác hại lâu dài của túi nylon, càng nhiều người dân ở các quốc gia đang lựa chọn sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Trong đó, túi Lohas là một sản phẩm tiêu biểu, với những ưu điểm vượt trội, đã trở thành một trong những biểu tượng tuyên ngôn sống xanh trên thế giới.

1/ Vì sao nên sử dụng túi Lohas – túi thân thiện với môi trường?

Hiện nay, tình trạng “ô nhiễm trắng” – ô nhiễm môi trường do túi nylon gây ra đang ở mức báo động trên toàn thế giới. Việt Nam hiện đang đứng thứ 4 trong số các nước Châu Á phát sinh nhiều chất thải nhựa (sau Trung Quốc, Indonesia và Phillippines) – theo báo Thanh Niên. Trung bình một ngày, tại TP.HCM và HN, có khoảng 80 tấn nhựa được thải ra. “Khảo sát tại khu xử lý rác thải lớn nhất Hà Nội, mỗi ngày nơi đây tiếp nhận 4.500 tấn rác. Khi đào lên một đống rác được chôn lấp cách đây 20 năm, có thể thấy, sau một vài trận mưa, mùn hữu cơ đã trôi đi, nhưng những chiếc túi nilon vẫn còn nguyên vẹn” – theo VTV News.   

Chỉ mất 1 giây để vứt đi 1 túi nylon nhưng lại mất từ 500 – 1,000 năm để túi phân hủy trong điều kiện không có ánh nắng Mặt Trời, hậu quả của chất thải nhựa và túi nylon là rất nghiêm trọng.


2/ Big C khuyến khích khách hàng sử dụng túi Lohas với giá không lợi nhuận

Chỉ từ 4,500 - 6,100 VND để sở hữu một chiếc túi Lohas, chính bạn đã góp phần lớn trong việc giảm thiểu túi nylon thải ra môi trường. Với khả năng tự phân hủy, chất liệu vải dứa chắc chắn, thiết kế phù hợp nhu cầu mua sắm, Lohas được ưa chuộng tại khá nhiều quốc gia trên thế giới. Bạn có thể mang trực tiếp túi đến mua sắm tại Big C. Không chỉ có màu chuẩn phong cách sống xanh, tuổi thọ của một chiếc túi Lohas lên đến 1 – 2 năm. Theo ước tính, chi phí để sản xuất túi Lohas trong một năm chỉ bằng 1/6 chi phí sản xuất túi nylon đáp ứng nhu cầu tương ứng. Cùng Big C sử dụng túi Lohas cho mỗi lần mua sắm, bạn đã góp phần không nhỏ để bảo vệ môi trường vì sức khỏe của chính bạn và con cháu sau này. 

Hiện nay, túi Lohas đang có bán rộng rãi tại tất cả siêu thị Big C trên toàn quốc với giá:

  • 4.500 VND cho túi Lohas size nhỏ.
  • 6.100 VND cho túi Lohas size lớn.

Lưu ý: Giá bán áp dụng thứ bảy mỗi tuần từ 25/8 – 15/9/2018.