Ngày 21/07 đến 27/7 vừa qua, “Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Big C và Central Group Việt Nam đã chính thức kết thúc với nhiều kết quả khả quan, hứa hẹn sự phát triển ổn định lâu dài của sản phẩm này.
Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Big C và Central Group Việt Nam cùng các cơ quan liên quan tổ sự kiện quan trọng này, nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, trong đó Nhãn là sản phẩm chủ lực.
Với quy mô 20 gian hàng, chia thành 03 nhóm hàng hóa: Nhóm hàng sản phẩm Nhãn Sơn La; Nhóm rau củ quả; Nhóm thực phẩm đã qua chế biến. Ban tổ chức sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đạt Chứng nhận VietGAP, GlobalGAP của tỉnh Sơn La, như: xoài, bơ sáp, chuối tây Mộc Châu, Nhãn, bí xanh Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, thanh long ruột đỏ, đậu Hà Lan Mộc Châu, tỏi cô đơn Mộc Châu, dưa leo Mộc châu, cà chua Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, cải bắp Mộc Châu,….
Đặc biệt, nhằm góp phần tạo giá trị thương hiệu cho nông sản an toàn tỉnh Sớn Sơn La; trong dịp này, Ban tổ chức dành hẳn 01 gian hàng để giới thiệu các sản phẩm rau trái vụ của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La: Bắp cải, đậu cô ve, su su, cà chua, bí xanh. Đây là các sản phẩm của chương trình Sinh kế cộng đồng có tên “Hỗ trợ nông dân huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La”. Chương trình này thuộc dự án hợp tác giữa Central Group Việt Nam và tổ chức Phi chính phủ ACIAR (Úc), nhằm phát triển sản xuất rau trái vụ và hỗ trợ sinh cải thiện sinh kế cho nông dân ở khu vực miền núi Tây Bắc.
Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam nhấn mạnh: “Thực hiện Tầm nhìn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ nông dân, nhà cung cấp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, góp phần xây dựng thương hiệu, qua đó tạo thị trường tiêu thụ ổn định trong nước”.